Bài toán Truyền thông Marketing cho SME

@Hệ Thống Small and Medium Enterprise) chiếm một lượng lớn các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam hiện nay. Không nằm ngoài cuộc đua về Marketing Truyền thông, các SME nên chọn

 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME: Small and Medium Enterprise) chiếm một lượng lớn các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam hiện nay. Không nằm ngoài cuộc đua về Marketing Truyền thông, các SME nên chọn các giải pháp truyền thông như thế nào khi nguồn lực, chi phí cũng như kinh nghiệm bị hạn chế?

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ bé về mặt vốn, lao động hay doanh thu. Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể chia thành ba loại cũng căn cứ vào quy mô đó là doanh nghiệp siêu nhỏ (micro), doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp vừa. Trong mặt bằng các doanh nghiệp hiện nay thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm một lượng lớn các doanh nghiệp trên thị trường. Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, ở Việt Nam hiện tại có 600.000 SMEs, chiếm khoảng 97,5% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động thực tế.

 

Các doanh nghiệp muốn mang sản phẩm, dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng hơn sẽ không thể bỏ qua chiến lược truyền thông marketing. Thế nhưng chi phí dành cho chúng không hề nhỏ. Hãy cùng MarketingAI tham khảo một số giải pháp phù hợp đến từ Big data Việt Nam được thiết kế riêng cho các SME dưới đây:

 

BÀI PR

Ngày nay, viết bài PR mang lại những giá trị vô giá mà không có một công cụ truyền thông marketing, công cụ quảng cáo nào thay thế được. Sức mạnh của ngôn từ đã giúp thương hiệu của tổ chức, cá nhân ăn sâu bám rễ trong lòng công chúng và họ chẳng thể rời xa bạn. Đó cũng chính là xu hướng của các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay đang dày công gây dựng.

Điểm khác biệt của Big data Việt Nam so với các agency truyền thông khác đó là chúng tôi hiện đang sở hữu trên 250 trang thông tin có tầm ảnh hưởng lớn, dẫn đầu xu hướng với lượng traffic cao tại Việt Nam. Trong số đó phải kể tới Kênh 14, Afamily,…

 

 

 

Không những đồ sộ về độ phủ, hệ thống các trang thông tin của Big data Việt Nam còn mang tính chính xác, cơ sở khoa học cao, mang giá trị cao với độc giả với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như CafeF, VNEconomy, Dân Trí,… Trong bối cảnh thông tin bị nhiễu loạn, mạng lưới trang thông tin uy tín của Big data Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu với độc giả Việt.


 

Ưu điểm của bài PR:

Lan tỏa, hiển thị tự nhiên: Hiển thị trong dòng nội dung của Kênh đăng tải; Tiếp cận và truyền tải thông tin tới độc giả một cách tự nhiên; Dễ viral, lan tỏa trên mạng xã hội

Xây dựng, duy trì và phát triển lòng tin thương hiệu: Cung cấp thông tin mới, khoa học, chính xác, khách quan, đa chiều… mang lại lợi ích thật sự cho người tiếp nhận và xã hội; Nguồn phát tin uy tín: Hệ thống báo điện tử – trang tin điện tử hàng đầu, các chuyên gia, các KOLs…

Giá trị bền vững: Thông tin tồn tại mãi sau khi đăng tải; Dễ dàng tìm kiếm, tập hợp…

Các định dạng bài PR:

Article: Bài viết được trình bày với bố cục chặt chẽ do các BTV, PV giàu kinh nghiệm thực hiện. Thông tin nhãn hàng được nhắc đến tự nhiên, khéo léo tiếp cận độc giả. Tham khảo tại đây.

Q&A: Giải quyết được các thắc mắc, cung cấp một lượng thông tin bổ ích cho độc giả. Là cầu nối tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng tiềm năng. Tham khảo tại đây.

Photo Essay: Thông tin được chuyển tải qua hình ảnh sinh động. Thiết kế đẹp mắt, sáng tạo tạo hiệu ứng tốt về thị giác .

Infographic: Cách trình bày thông tin ngắn gọn, khoa học. Thiết kế đẹp mắt, sang trọng, tác động trực quan tạo ấn tượng mạnh với độc giả.

 

 

Gifographic: Gây ấn tượng với độc giả nhờ hiệu ứng thị giác sinh động, sáng tạo. 

Note Taking: Thông tin cô đọng, được trình bày đẹp mắt, truyền tải thông tin của doanh nghiệp nhanh và tự nhiên tới độc giả. 

Quiz: Hình thức thể hiện thú vị, kích thích sự tò mò, tương tác của độc giả. Giúp nhãn hàng hiểu rõ, thu thập insight khách hàng. 

Comparing: So sánh trực quan sinh động khéo léo làm nổi bật ưu thế, chức năng của sản phẩm, nhân vật. 

Slide To View: Tạo nên tương tác thú vị giữa độc giả và doanh nghiệp, khơi gợi sự tò mò tìm hiểu thông tin hữu ích nhãn hàng truyền tải trong bài viết. 

Comic: Thông tin, câu chuyện của nhãn hàng được thể hiện dưới dạng tranh vẽ sinh động, sáng tạo. Dễ dàng viral trên mạng xã hội, làm chất liệu cho content social.

MiniMagazine: Thiết kế ấn tượng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tinh tế và hiệu quả. Góp phần tạo nên ấn tượng về sự cao cấp, hoàn hảo của doanh nghiệp trong tâm trí độc giả/khách hàng. 

E-magazine: Bài viết được đầu tư công phu từ nội dung, hình ảnh đến thiết kế khẳng định vị thế dẫn đầu của sản phẩm, nhân vật. Tiếp cận đa dạng độc giả, đặc biệt tạo ấn tượng với các khách hàng A-class. 

 

 

VIEWPLUS (TĂNG VIEW BÀI PR)

Sau khi có bài PR đúng theo nhu cầu, thì hình thức quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu, bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu bài viết đã đăng tải trên hệ thống AdMicro Adnetwork.

 

 

Chỉ bằng 1 cú click chuột, khách hàng có thể tăng view cho bài viết mong muốn. Bài viết có thể hiển thị ở nhiều vị trí hoặc nhiều cách thức khác nhau, cả trên mobile và PC. Bài PR sẽ được hòa lẫn với các bài viết khác trên trang, giúp tăng khả năng tương tác. Công nghệ Targeting sẽ giúp khách hàng nhắm mục tiêu theo vùng miền, độ tuổi, giới tính, theo tag, website, hành vi đọc… Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động quản lý ngân sách và thời gian chạy quảng cáo.

 

 

 

 

15581 lượt xem | 05/09/10 - 00:28:20
Bình Luận
Thêm bình luận
Bình luận mới nhất
Các tin liên quan
Bài toán Truyền thông Marketing cho SME

@Admin: Hệ Thống Small and Medium Enterprise) chiếm một lượng lớn các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam hiện nay. Không nằm ngoài cuộc đua về Marketing Truyền thông, các SME nên chọn

15582 | 0 | 05/09/10
Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

@Admin: Hệ Thống Cung cấp giải pháp trọn vẹn và phù hợp nhất với từng doanh nghiệp từ chiến lược đến thực thi, đảm bảo kế hoạch phát triển thương hiệu thông suốt và hiệu quả cho doanh nghiệp vừa

15324 | 0 | 04/09/10