Câu hỏi nhiều lựa chọn

@Hệ thống 2  Thực tế, mỗi một dạng đề kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm khách quan sẽ có ưu, nhược điểm nhất định. Để xây dựng bộ đề trắc nghiệm yêu cầu người ra đề cần có kỹ năng

Loại câu hỏi nhiều lựa chọn bao gồm có hai phần: Phần gốc và phần giải đáp (hay phần lựa chọn)
    Phần gốc: Là một câu hỏi hay một câu chưa hoàn tất, chúng tạo căn bản cho sự lựa chọn bằng cách đặt ra một vấn đề hay một ý tưởng rõ ràng giúp cho người làm bài có thể hiểu rõ các câu trắc nghiệm ấy muốn hỏi điều gì để lựa chọn câu trả lời thích hợp.
    Phần lựa chọn: Gồm một số kết quả trả lời trong đó có một trả lời đúng nhất mà người học phải lựa chọn, còn những phần còn lại là những “mồi nhử”. Các câu mồi nhử (hay câu nhiễu) được soạn sao cho hấp dẫn ngang nhau, khi đó đòi hỏi người học phải nắm vững kiến thức thì mới phân biệt được.
    Ưu điểm:
    - Loại nhiều lựa chọn có xác suất may rủi thấp hơn so với loại câu trắc nghiệm đúng sai (tỉ lệ may rủi 25%).
    - Có thể đo lường sự hiểu biết, sự xem xét và khả năng lý luận.
    - Thích hợp với mọi trình độ.
    - Loại nhiều lựa chọn là cơ sở để soạn thảo nội dung dạy học theo kiểu phân nhánh.
    Nhược điểm:
    - Đỏi hỏi tốn công soạn thảo đề trắc nghiệm vì phải tìm những yếu tố trả lời có sức hấp dẫn tương đương.
    - Tốn giấy và mất nhiều thời gian trả lời so với trắc nghiệm đúng- sai.
    - Kết quả trắc nghiệm nằm sẵn ở phần trả lời người học có thể nhận ra.
    Thực tế, mỗi một dạng đề kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm khách quan sẽ có ưu, nhược điểm nhất định. Để xây dựng bộ đề trắc nghiệm yêu cầu người ra đề cần có kỹ năng xây dựng nhất định. Vì thời gian cần thiết để trả lời một câu hỏi trắc nghiệm khách quan thường rất ngắn nên một đề trắc nghiệm khách quan có thể bao gồm rất nhiều câu hỏi, có thể đánh giá bao trùm chương trình của một môn học, điều này hạn chế mức độ may rủi trong thi cử. Bởi với với học sinh không có kiến thức cũng có thể đoán mò để trả lời hoặc trả lời hú họa. Điều đó dẫn đến việc phân loại trình độ học sinh thông qua hình thức kiểm tra dưới dạng nhiều câu hỏi lựa chọn ít được chính xác, tỷ lệ sai số cao.
 

148276 lượt xem | 08/07/19 - 23:17:21
Bình Luận
Thêm bình luận
Bình luận mới nhất
Các tin liên quan
Cách để đánh giá KQ học tập của học sinh

@Admin: Hệ thống 2 Với hình thức thi trắc nghiệm khách quan, hệ thống e-learning có các đề thi một cách ngẫu nhiên dựa vào các thông tin mà người dùng đã đưa vào: các phần

280679 | 0 | 07/07/19
Trắc nghiệm vui đổi iphone max miễn phí

@Admin: Hệ Thống Không chỉ xây dựng sân chơi trắc nghiệm online cho các bạn học sinh từ cấp 2 cho đến ôn thi đại học mà Gamehoidap còn cho phép có thể đổi kết quả trắc nghiệm lấy nhiều quà có giá

9884 | 0 | 26/10/19
Quy tắc xây dựng câu hỏi TNKQ

@Admin: Hệ Thống Hiện nay, Bộ Giáo dục& đào tạo đang khuyến khích sử dụng trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá, kỳ thi tuyển sinh 2006 - 2007 đã sử dụng trắc nghiệm

171981 | 0 | 24/07/19
Đề thi TN môn địa lý THPT Quốc gia 2020

@Admin: Hệ Thống khối lượng gần 400 câu hỏi trắc nghiệm, chắc chắn nội dung sẽ không tập trung vào một vấn đề mà tập trung nhiều vấn đề, bên cạnh đó là kiến thức thực tế.

34063 | 0 | 26/08/19
Câu hỏi nhiều lựa chọn

@Admin: Hệ thống 2  Thực tế, mỗi một dạng đề kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm khách quan sẽ có ưu, nhược điểm nhất định. Để xây dựng bộ đề trắc nghiệm yêu cầu người ra đề cần có kỹ

148277 | 0 | 08/07/19
Một số loại câu hỏi TNKQ thường gặp

@Admin: Hệ thống 2 Về nguyên tắc, đối với người có kinh nghiệm thì bất kỳ một nội dung nào cần kiểm tra, đánh giá đều có thể được thể hiện vào một câu hỏi trắc nghiệm theo một loại câu

93234 | 0 | 07/07/19