Câu hỏi nhiều lựa chọn

@Hệ thống 2  Thực tế, mỗi một dạng đề kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm khách quan sẽ có ưu, nhược điểm nhất định. Để xây dựng bộ đề trắc nghiệm yêu cầu người ra đề cần có kỹ năng

Loại câu hỏi nhiều lựa chọn bao gồm có hai phần: Phần gốc và phần giải đáp (hay phần lựa chọn)
    Phần gốc: Là một câu hỏi hay một câu chưa hoàn tất, chúng tạo căn bản cho sự lựa chọn bằng cách đặt ra một vấn đề hay một ý tưởng rõ ràng giúp cho người làm bài có thể hiểu rõ các câu trắc nghiệm ấy muốn hỏi điều gì để lựa chọn câu trả lời thích hợp.
    Phần lựa chọn: Gồm một số kết quả trả lời trong đó có một trả lời đúng nhất mà người học phải lựa chọn, còn những phần còn lại là những “mồi nhử”. Các câu mồi nhử (hay câu nhiễu) được soạn sao cho hấp dẫn ngang nhau, khi đó đòi hỏi người học phải nắm vững kiến thức thì mới phân biệt được.
    Ưu điểm:
    - Loại nhiều lựa chọn có xác suất may rủi thấp hơn so với loại câu trắc nghiệm đúng sai (tỉ lệ may rủi 25%).
    - Có thể đo lường sự hiểu biết, sự xem xét và khả năng lý luận.
    - Thích hợp với mọi trình độ.
    - Loại nhiều lựa chọn là cơ sở để soạn thảo nội dung dạy học theo kiểu phân nhánh.
    Nhược điểm:
    - Đỏi hỏi tốn công soạn thảo đề trắc nghiệm vì phải tìm những yếu tố trả lời có sức hấp dẫn tương đương.
    - Tốn giấy và mất nhiều thời gian trả lời so với trắc nghiệm đúng- sai.
    - Kết quả trắc nghiệm nằm sẵn ở phần trả lời người học có thể nhận ra.
    Thực tế, mỗi một dạng đề kiểm tra, đánh giá theo hình thức trắc nghiệm khách quan sẽ có ưu, nhược điểm nhất định. Để xây dựng bộ đề trắc nghiệm yêu cầu người ra đề cần có kỹ năng xây dựng nhất định. Vì thời gian cần thiết để trả lời một câu hỏi trắc nghiệm khách quan thường rất ngắn nên một đề trắc nghiệm khách quan có thể bao gồm rất nhiều câu hỏi, có thể đánh giá bao trùm chương trình của một môn học, điều này hạn chế mức độ may rủi trong thi cử. Bởi với với học sinh không có kiến thức cũng có thể đoán mò để trả lời hoặc trả lời hú họa. Điều đó dẫn đến việc phân loại trình độ học sinh thông qua hình thức kiểm tra dưới dạng nhiều câu hỏi lựa chọn ít được chính xác, tỷ lệ sai số cao.
 

148340 lượt xem | 08/07/19 - 23:17:21
Bình Luận
Thêm bình luận
Bình luận mới nhất
Các tin liên quan
Biết điều này sẽ học toán tốt hơn

@Admin: Hệ Thống Toán luôn là môn học được nhiều phụ huynh, học sinh yêu thích và chú trọng bởi sự quan trọng mà nó mang lại. Với việc thay đổi hình thức thi truyền thống từ tự luận sang trắc nghiệm

34671 | 0 | 26/08/19
PP học lịch sử nhanh nhất là đây

@Admin: Hệ Thống Do vậy, để đạt điểm cao bằng hình thức TNKQ đối với môn Lịch sử, học sinh cần hiểu các hình thức ra đề câu trắc nghiệm từ đó có cách

75355 | 0 | 31/07/19
Trắc nghiệm khách quan là gì ?

@Admin: Hệ thống 2 Trắc nghiệm theo nghĩa rộng là một phép lượng giá cụ thể mức độ khả năng thể hiện hành vi trong lĩnh vực nào đó của một người cụ thể nào

348061 | 0 | 04/07/19
Tại sao hs nên làm toán trắc nghiệm thường xuyên

@Admin: Hệ Thống Chỉ cần thực hiện những bài trắc nghiệm toán học như thế này thì việc thì tốt nghiệp hay đại học cũng chỉ giống như kiểm tra 15p hàng ngày mà thôi, kiến thức cực đỉnh và phong

75983 | 0 | 31/07/19
Xây dựng câu hỏi TNKQ nhiều lựa chọn

@Admin: Hệ Thống Câu hỏi TNKQ nhiều lựa chọn không chỉ được dùng ở khâu kiểm tra đánh giá mà còn được dùng ở các khâu: dạy bài mới, củng cố, hoàn thiện,

104438 | 0 | 24/07/19
Biết điều này sẽ học bộ môn lịch sử tốt hơn

@Admin: Hệ Thống Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh đọc hiểu một đoạn văn bản, rồi tìm ý chính của đoạn văn đó. Ở đây, câu đề dẫn sẽ cho trích dẫn một đoạn tư liệu trong sách giáo khoa, hoặc một đoạn văn

60964 | 0 | 05/08/19